Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Cách trị vẩy nến da đầu tự nhiên tại nhà hiệu quả | Chăm sóc da đầu khỏe mạnh

Bệnh vẩy nến da đầu thường khiến mọi người e ngại khi nhắc đến, với những người đã từng mắc bệnh thì có lẽ sẽ không muốn 1 lần mắc phải căn bệnh này. Việc mắc bệnh là điều không ai mong muốn, tuy nhiên khi đã vô tình mắc phải bệnh thì việc điều trị bệnh vẩy nến da đầu là điều ưu tiên hàng đầu. Nhưng cách chữa như thế nào mới mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn cho cơ thể, hãy theo dõi cách chữa bệnh vẩy nến da đầu tại nhà hoàn toàn tự nhiên qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Những cách trị vẩy nến da đầu tự nhiên

Sử dụng các loại thuốc tây ý có thể giúp điều trị bệnh hiệu quả, tuy nhiên nó có thể gây nên một số tác dụng phụ cho người bệnh. Hãy tham khảo áp dụng thử một trong những cách điều trị vảy nến dưới đây của chúng tồi, hiệu quả có thể không nhanh bằng các loại thuốc tây y nhưng cũng điều trị bệnh hiệu quả và an toàn cho bạn.

benh-vay-nen-da-dau

Dầu ôliu và dầu dừa điều trị vẩy nến da đầu tại nhà

Hàng ngày, trước khi tắm 10p các bạn nên thoa một chút dầu ooliu hoặc dầu dừa lên vùng da mắc bệnh kết hợp với massage nhẹ trong khoảng 10p để dầu có thể thấm vào da giúp điều trị bệnh. Tinh chất có trong dầu giúp làm mềm lớp vảy sừng, làn da trở nên trắng hồng hơn. Sau khi massga các bạn tắm rửa lại sạch sẽ, và kiên trì áp dụng trong khoảng 1 tháng các bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Gel nha đam (lô hội)

Nhiều người đã biết đến tác dụng tuyệt vời của nha đam trong làm đẹp, ngoài ra đây cũng là một nguyên liệu giúp điều trị bệnh vảy nến hiệu quả. Nha đam có công dụng dưỡng ẩm cho da, ngăn ngừa triệu chứng bệnh phát triển. Thoa gel nha đang hàng tuần khoảng 3-5 lần giúp bạn điều trị bệnh hiệu quả.

cach-tri-vay-nen-da-dau-bang-nha-dam

Lá trầu không điều trị các bệnh da liễu hiệu quả

Không thể bàn cãi về tác dụng của lá trầu không trong việc điều trị các bệnh ngoài da. Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn cao giúp điều trị bệnh cực kỳ hiệu quả, các bạn chỉ cần lấy một nắm lá trầu không sắc lấy nước rồi thoa đều lên vùng da đầu mắc bệnh. Áp dụng mỗi tuần 3 lần đến khi nhận thấy các triệu chứng bệnh không còn.

Bồ kết

Không chỉ có tác dụng làm mượt và đen tóc, gội đầu bằng bồ kết còn giúp ngăn ngừa các bệnh về da đầu như: nấm da đầu, vẩy nến da đầu, rụng tóc,... Hãy áp dụng gội đầu bằng bồ kết thay cho các loại dầu gội đầu có chứa nhiều hóa chất tẩy rửa ảnh hưởng xấu đến da đầu.

cach-tri-vay-nen-da-dau-bang-nha-dam

Ngoài ra các bạn nên áp dụng một số cách sau nhằm hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả:
  • Dùng nước muối ấm: pha một vài hạt muối biển với nước ấm để tắm khoảng 3 lần mỗi tuần.
  • Bổ sung Vitamin D: Vitamin D có tác dụng giảm đau, làm mềm da,.. Bổ sung vitamin D thông qua các loại thực phẩm hoặc theo đợ của bác sĩ.
  • Tắm nắng: Tắm nắng từ 6 - 8h giúp cơ thể hấp thụ vitamin D hỗ trợ điều trị vảy nến hiệu quả.
  • Uống đủ nước: Nước là một phần thiết yếu cho cơ thể, hàng ngày nên bổ sung khoảng 2 lít nước đặc biệt chú ý bổ sung nước vào mùa đông khi da dễ bị khô và bong tróc.
Tùy vào cơ địa phù hợp với cách trị nào mà các bạn có thể áp dụng trong việc điều trị cho mình. Chăm sóc da đầu khỏe mạnh vẫn luôn là điều mà mọi người quan tâm hàng đầu hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét