Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Những cách trị gàu bằng chanh | Trị gàu tại nhà hiệu quả

Tình trạng đầu nhiều gàu không còn là quá xa lạ với mọi người, gàu ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ của trong giao tiếp hàng ngày. Nhiều trường hợp bị gàu do các bệnh da đầu gây nên mà bạn không thể sử dụng các loại dầu gội đầu bình thường để gội. Trong trường hợp cấp bách này thì cách trị gày bằng chanh lại nói lên được hiệu quả của mình.

dau-nhieu-gau

Với thành phần 100% tự nhiên thì đây là phương phương pháp an toàn rất đáng để bạn cân nhắc áp dụng. Bài viết dưới đây là phương pháp điều trị gàu bằng nước cốt chanh cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Tác dụng của chanh trong điều trị gàu như thế nào?

Như các bạn cũng đã biết trong những bài viết trước đó của chúng tôi thì có 2 nguyên nhân chính khiến đầu nhiều gàu là do sinh lý và bệnh lý. Các bạn có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY. Nếu các bạn không có những biện pháp khắc phục tình trạng này kịp thời có thể khiến cho gày trở nên nhiều hơn, gây ngứa ngáy ảnh hưởng lớn để sức khỏe cũng như hoạt động sinh hoạt hàng ngày.

tac-dung-cua-chanh-trong-dieu-tri-gau

Chanh là quả có tính axit giúp sát khuẩn cao, cân bằng lại lượng dầu trên da đầu từ đó giúp cải thiện tình trạng gàu trên da đầu, ngăn ngừa gàu quay trở lại. Tính sát trùng cũng giúp điều trị làm lành các vết thương trên da mà các bệnh da đầu gây nên. Loại bỏ các chất bẩn, cân bằng hoạt động của tuyến dầu dưới da.  Để hiểu rõ hơn về phương pháp trị gàu bằng chanh này xin mời các bạn cùng đến với một số công thức điều trị gàu với nước cốt chanh dưới đây nhé!

Dầu gội trị gàu bằng nước cốt chanh tại nhà

Sử dụng nước cốt chanh trị gàu

Đây là phương pháp rất đơn giản mà mang lại tính hiểu quả cao, các bạn tiến hành gội đầu theo các bước sau:

  • Lấy 2 – 3 quả chanh vắt lấy nước cốt bỏ hạt.
  • Làm ướt da đầu và tóc bằng nước ấm.
  • Lấy phần nước cốt chanh này thoa đều lên khắp các vùng da đầu.
  • Lấy phần vỏ chà xát nhẹ nhằm lấy đi gau và làm giảm các triệu chứng của bệnh da đầu. Sau khoảng 15-20p massage thì xả với nước sạch.
  • Có thể kết hợp  sử dụng với các loại dầu gội trị gàu dịu nhẹ không có chứa chất tẩy rửa.
  • Để tóc khô tự nhiên, không nên sử dụng máy sấy tóc.
cach-tri-gau-bang-nuoc-cot-chanh


Do chanh có tính tẩy cao nên các bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần để đảm hiệu quả và an toàn cho da.

Chanh kết hợp với dấm trị gàu tốt hơn

Tương tự cách trên, các bạn pha hỗn hợp theo tỉ lệ 1 thìa nước cốt chanh với 2 thìa dấm. Sau đó làm ướt tóc và thoa đều lên da đầu massage trong khoảng 20p rồi rửa sạch lại với nước.

Dấm có tác dụng tẩy bỏ các tết bào chết kết hợp với chanh giúp trị gàu hiệu quả hơn. Áp dụng 2 lần 1 tuần trong 1 tháng là các bạn có thể thấy sự khác biệt hoàn toàn so với trước khi điều trị.

cach-tri-gau-bang-chanh-va-dam

Phương pháp trị gàu bằng chanh kể trên đều rất hiệu quả và dễ thực hiện, còn rất nhiều những phương pháp trị gàu tự nhiên khác mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn. Hãy thường xuyên cập nhật tin tức của chúng tôi để mang lại cho mình phương pháp chắc sóc da đầu khỏe mạnh nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét