Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Bị gàu có nguy hiểm? Các vấn đề cơ thể thường gặp khi bị gàu

Gàu là tập hợp các tế bào da chết bị bong tróc ra khỏi da đầu gây nê, bất kỳ ai trong mỗi chúng ra đều có thể gặp phải. Người bị gàu không chỉ có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, bị mất thẩm mỹ da đầu mà cũng có thể bị nhiều các tác hại khác. Những cách trị gàu hiệu quả tại nhà sẽ giúp bạn loại bỏ các vẫn để khi bị gàu có thể gặp phải các vấn đề nào qua bài viết dưới đây.

Bị gàu gây nên tình trạng gì cho cơ thể?

Bị Gàu gây mụn nhọt

Theo chi sẻ của tiến sĩ Mukesh Batra, các lớp da chết làm cho lỗ chân lông tắc nghẽn là một trong các nguyên nhân chính làm cho mụn xuất hiện trên mặt của bạn. Khi da mặt bị mụn, gàu có thể làm cho tình trạng của mụn trở nên trầm trọng hơn. Bởi vậy, khi nhận thấy da mặt của mình bị mụn thì tốt hơn hết các bạn nên cố gắng để tóc, gàu không bị vướng vào khuôn mặt của mình. Đặc biệt có thể xuất hiện mụn da đầu ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh.

bi-gau
Bị Gàu gây  nên mụn nhọt trên mặt

Gây ngứa da đầu

Như các bạn cũng đã biết gàu xuất hiện là do sự bong tróc của những tế bào chết trên da đầu, gàu làm cho da đầu của bạn trở nên rất ngứa ngáy, khó chịu. Bị gàu có thể coi là nguyên nhân ngứa da đầu thường gặp hiện nay. Do đó, khi cảm thấy da đầu của mình bị gàu quá nhiều thì bạn cần xớm sớm đến gặp các bác sĩ để có được cho mình những tư vấn cũng như hướng khắc phục gàu phù hợp.

Gây mụn trứng cá trên lưng

Theo những bác sĩ da liễu, gàu là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn trứng cá xuất hiện trên lưng. Bởi vậy, nếu các bạn muốn ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá trên lưng thì điều đầu tiên cần làm là bạn cần phải điều trị dứt điểm khi bị gàu.

bi-gau
Mụn trứng cá có thể xuất hiện trên lưng khi bị gàu

Bị gàu làm rụng tóc

Mặc dù bị gàu không phải là một nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng rụng tóc tuy nhiên khi da đầu bị ngứa liên tục do gàu thì tóc cũng sẽ có khả năng bị ảnh hưởng dẫn đến tình trạng tóc bị rụng nhiều hơn.

Trong trường hợp bạn gặp cùng lúc cả hai dấu hiện gàu và rụng tóc thì các bạn rất có thể đã mặc một loại  bệnh viêm da đầu cần sớm đến gặp các bác sĩ để có được cho mình những biện pháp điều trị chăm sóc da đầu thích hợp.

Bệnh vảy nến

Gàu là một trong các lý do gây nên bệnh vảy nến, bị gàu sẽ làm xuất hiện các nốt vẩy mọc ở những vị trí khác nhau trên da đầu, đặc biệt gàu có thể gây nên bệnh vảy nến ở mặt phía sau của tai và lưng.

bi-gau
Khi bị gàu nhiều có thể dẫn đến tình trạng vảy nến

Bị gàu dẫn đến nhiễm trùng mắt

Mới đây, một trong số các nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Journal of Dermatology Ấn Độ đã chỉ ra rằng tình trạng viêm bờ mi là một căn bệnh về mắt nguyên nhân chủ yêu là do gàu gây nên. Triệu trứng có thể nhận biết được của căn bệnh này là mí mắt đỏ, ngứa ngáy, có thể hình thành nên những lớp vảy mỏng trông giống với gàu ở trên lông mi.

Tóc nhờn

Khi bị gàu da đầu sẽ sản sinh ra một lượng dầu thừa, lượng dầu thừa này làm cho mái tóc của bạn bóng nhờn, mái tóc sẽ bẩn gây mất thẩm mỹ dẫn đến cảm giác khó chịu. Đối với các trường hợp này thì bạn nên thường xuyên gội đầu, nên dùng những loại dầu gội khô có tác dụng giảm bớt cảm giác nhờn rít của mái tóc.

Hy vọng với các vấn đề về da đầu khi bị gàu được chia sẻ trên mọi người sẽ biết thêm về các tác hại nghiêm trọng khi gàu. Nên đi khám bác sĩ, cố gắng tìm ra được những phương pháp nhằm loại bỏ gàu triệt để thay vì cố gắng sống chung với gàu. Nắm rõ những nguyên nhân gây ra gàu để có được cho mình cách phòng tránh hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét