Thứ Ba, 20 tháng 8, 2019

Trị gàu bằng bia có hiệu quả? Cách trị gàu bằng bia là gì

Nhiều người đầu nhiều gàu tìm đủ mọi loại dầu gội, thuốc điều trị gàu trên thị trường mong răng có thể điều trị gàu một cách nhanh chóng hiệu quả. Tuy nhiên có rất nhiều cách trị gàu tại nhà hiệu quả với những nguyên liệu hoàn toàn quen thuộc dễ kiếm. Bài viết hôm nay chúng tôi xin được gửi đến các bạn phương pháp trị gàu bằng bia cực kỳ hiệu quả mà các thực hiện lại rất đơn giản qua bài viết dưới đây.

Trị gàu bằng bia có hiệu quả

Có thể đây là phương pháp còn khá lạ lẫm với nhiều người, tuy nhiên nó lại là một trong những mẹo trị gàu hiệu quả mất mà lại rất an toàn với người sử dụng. Thành phần chính của bia gồm có mạch nha, hoa bia,... đây đều là các chất có chứa những dưỡng chất có tác dụng làm sạch gàu kèm đó là mái tóc được suôn mượt. Đặc biệt, lượng lớn protein có trong bia giúp tăng khả năng tái tạo lớp biểu bì bao quanh tóc, tạo nên lớp bảo vệ mái tóc trước bụi bẩn cùng bã nhờn.

tac-dung-tri-gau-bang-bia

Bia được gọi là " thần Dược " với mái tóc do có rất nhiều những tác dụng tuyệt vời sau đây:
  • Dưỡng chất protein trong bia có tác dụng giúp phục hồi tóc xơ rối.
  • Trong bia cũng có Vitamin B giúp chăm sóc, nuôi dưỡng da đầu trở nên khỏe mạnh, sạch gàu, kích thích nhanh quá trình mọc tóc.
  • Dưỡng chất Maltose giúp tải tạo củng cố lại cấu trúc tế bào khiến tóc ngày trở nên chắc khỏe hơn.
  • Chất Sucrose giúp biểu bì tóc được liên kết với nhau một cách trặt chẽ hơn, mái tóc cũng trở nên bóng mượt tự nhiên.
  • Biotin có trong bia bia có vai trò giúp tóc khỏe mạnh ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Phương pháp trị gàu bằng bia đơn giản tại nhà.

Với bia, các bạn có thể áp dụng trị gàu với rất nhiều cách, dưới đây là hai phương pháp mà chúng tôi thấy dễ thực hiện và mang lại hiệu quả nhất, các bạn có thể cân nhắc áp dụng cho mình.

Cách trị gàu bằng bia kết hợp trứng gà

Ai cũng biết trứng gà có chứa rất nhiều protein và đây là chất dưỡng ẩm tự nhiên, giúp cho tóc trở nên suôn mượt, chắc khỏe. Khi kết hợp sử dụng bia cùng trứng gà sẽ giúp mang lại kết quả trị gàu hiệu quả cho người sử dụng.

Nguyên liệu gồm có:
  • 1-2 quả trứng gà (tùy vào tình trạng gàu, diện tích da đầu hoặc độ dài của tóc)
  • 1 lon bia
cach-tri-gau-bang-bia-va-trung-ga

Cách tiến hành như sau:

Lấy trứng tách riêng phần lòng trắng và lòng đỏ ra riêng với nhau, lây phần lòng trắng trộn đều với bia. Sau khi làm ẩm tóc các bạn thoa đều hỗn hợp này lên da đầu cùng tóc, kết hợp massage khoảng 5p để những dưỡng chất có trong trứng và bia thấm sâu vào bên trong da đầu giúp trị gàu và nuôi dưỡng tóc.

Lấy khăn bông sạch hoặc túi chụp đầu ủ thêm khoảng 20 phút, sau đó gội đầu sạch lại với nước sạch. Kiên trì áp dụng từ 3-4 lần mỗi tuần trong khoảng 1 tháng sẽ giúp bạn sạch gàu, tóc trở nên óng mượt và chắc khỏe.

Phương pháp trị gàu bằng bia cùng sữa chua

Bên trong của sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn cùng axit lactic rất tốt cho tóc, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng gàu da đầu xuất hiện. Bởi vậy, đây là một trong các cách trị gàu với bia được rất nhiều người áp dụng và đã nhận thấy những hiệu quả của nó. Các bạn chỉ cần với 1 hộp sữa chua và 1 lon bia.

cach-tri-gau-bang-bia-va-sua-chua

Các bạn tiến hành trộn đều bia với sữa chua thành một hỗn hợp. Sau khi làm ẩm da đầu và tóc, thoa đều hỗn hợp này lên toàn bộ vùng da đầu và tóc, nên tập chung thoa tại phần chân tóc giúp loại bỏ các mảng gàu tốt nhất. Nên kết hợp massage cùng ủ khoảng 20p nhằm đạt tối đa hiệu quả của phương pháp. Chỉ cần áp dụng từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ tình trạng đầu nhiều gàu.

Cách trị gàu bằng bia tại nhà hiện được rất nhiều người áp dụng, tính hiệu quả và đơn giản thực hiện mà ai cũng có thể áp dụng cho mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét