Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Trị gàu bằng giấm táo có hiệu quả? Phương pháp loại bỏ gàu với giấm táo đơn giản


Đầu nhiều gàu là một trong các tình trạng về da đầu mà khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu khi mắc phải. Không chỉ ảnh hưởng đến da đầu mà nó còn ảnh hưởng một phần đến thẩm mỹ đối với những người có mái tóc đen. Hiện trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội đầu trị gàu, tuy nhiên chúng chỉ loại bỏ gàu thời điểm gội mà gàu vẫn có khả năng quay trở lại.

tri-gau-bang-giam-tao

Thêm một cách trị gàu tự nhiên nữa mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn, bạn có thể dễ dàng thực hiện mà không lo gàu tái phát. Trị gàu bằng giấm táo là một phương pháp hiệu quả vượt trội so với cách trị gàu bằng chanh hay muối biển hoặc các nguyên liệu tự nhiên khác. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp trị gàu bằng giấm táo này nhé!

Tác dụng trị gàu của giấm táo

Giấm táo có chứa thành phần chống khuẩn, kháng nấm chăm sóc sức khỏe cho da đầu và tóc. Giấm táo có chứa lượng nhỏ chất tẩy giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm da đầu, tẩy bỏ đi các tế bào chết gây nên gàu đồng thời cân bằng lại độ pH là nguyên nhân khiến bạn bị gàu.

tac-dung-của-dam-tao-tri-gau

Da đầu nhờn, tuyến dầu tiết nhiều sẽ giữ lại các tế bào chết trên da đầu gây nên gàu. Giấm táo giúp loại bỏ đi lượng dầu thừa cân bằng độ ph giúp tuyến dầu hoạt động bình thường, không tiết quá nhiều dầu.

Cách trị gàu bằng giấm táo hiện nay

Với giấm táo các bạn rất dễ có thể tìm mua tại các cửa hàng, siêu thị,... Sau đây là một số phương pháp đơn giản mà 5 Cách trị gàu bằng giấm táo hiệu quả và ít tốn thời gian nhất

Gội đầu bằng giấm táo

Sau khi làm ẩm tóc và da đầu bằng nước ấm, các bạn lấy một lượng giấm táo vừa đủ thoa đều lên toàn bộ vùng da đầu. Lấy tay massage nhẹ nhàng để giấm bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình. Đợi sau khoảng 10p thì gội đầu lại với dầu gội nhẹ không chứ nhiều thành phần, chất hóa học.

goi-dau-tri-gau-bang-giam-tao

Việc xoa bóp sẽ giúp cho giấm táo dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong da dầu ngăn ngừa bệnh da đầu là một trong những nguyên nhân gây ra gàu. Mỗi tuần bạn nên gội 1-2 lần sẽ giúp nhanh chóng loại bỏ gàu.

Giấm táo và dầu cây trà

Lấy 3 muỗng canh giấm táo cùng 3 giọt dầu cây trà trộn thật đều với nhau. Thoa đều hỗn hợp lên da đầu kết hợp xoa bóp, sau khoảng 10p thì có thể gội lại với dầu gội nhẹ. Dầu cây trà là một chất khử trùng tự nhiên, đặc biệt trong việc loại bỏ tế bào chết trên da, khi kết hợp với giấm táo sẽ phát huy tối đa tác dụng.

tri-gau-bang-giam-taovà-dau-la-tra

Nên thực hiện 1-2 lần mỗi tuần liên tục trong 1 tháng bạn sẽ không còn lo về gàu.

Trị gàu bằng giấm táo rất hiệu quả, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho da đầu thì các bạn tránh lạm dụng, nên có phương pháp sử dụng hiệu quả. Chúc các bạn loại bỏ gàu thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét