Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Cách trị gàu hiệu quả tại nhà tự nhiên an toàn không lo gàu tái phát

Gàu là tình trạng các tết bào da đầu chết tạo nên, gàu không chỉ khiến cho bạn thấy ngứa da đầu, mà khi đầu nhiều gàu có thể ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ của bạn. Bạn ngại trong việc ra ngoài điều trị gàu, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những cách trị gàu hiệu quả tại nhà. Với những nguyên liệu tự nhiên dễ thấy trong cuộc sống hàng ngày, đảm bảo điều trị gàu hiệu quả an toàn cho da đầu.

Cách trị gàu hiệu quả tại nhà cho bạn

Không cần đến các loại dầu gội điều trị gàu đang được bày bán trên thị trường hiện này, với các thành phần hóa học có thể gây kích ứng cho da thì những nguyên liệu từ tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn không còn lo lắng về gàu.

cach-tri-gau-hieu-qua-tai-nha
Đầu nhiều gàu ảnh hưởng rất nhiều đến tình thẩm mỹ của bạn.

Cách trị gàu hiệu quả tại nhà bằng muối

Muối với tính chất mài mòn cao, bởi vậy nó rất hiệu quả đối với việc đánh bay loại bỏ những mảng gàu trên da đầu của bạn. Cách trị gàu bằng muối cũng đơn giản, trước lúc gội đầu, bạn chỉ cần rắc một chút muối lên đầu, rắc đều sau đó massage nhẹ nhàng da đầu khoảng 15 phút.

Muối giúp làm bong tróc gàu ra khỏi da đầu và tiếp đó bạn chỉ việc gội đầu lại như bình thường. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần, gàu tự nhiên biến mất chỉ sau 2 tuần.

Trị gàu bằng dầu ôliu 

Nếu bạn bị gàu quá nhiều, hãy cân nhắc sử dụng dầu ôliu, rất hiệu quả. Nhở chừng 10 giọt dầu ôliu lên lên da đầu, dùng tay massage nhẹ để dầu phủ đều da đầu rồi lấy khăn quấn kín lại, ủ qua đêm, sử dụng loại mũ tắm lilon ngăn dầu làm dơ gối.

Sáng dậy bạn gội sạch đầu lại với nước ấm cùng dầu gội bình thường. Nhằm đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp sử dụng các loại dầu gội với thành phần có chứa dầu ôliu. Dầu Ôliu hiện đang là một trong những sản phẩm được dùng để chăm sóc da đầu hiệu quả nhất mà chị em tin dùng.

cach-tri-gau-hieu-qua-tai-nha
Dầu Ôliu có tác dụng rất tốt trong việc điều trị gàu đẹp tóc.

Cách trị gàu hiệu quả tại nhà bằng tỏi

Tỏi với tác dụng chống nấm, ngăn ngừa các triệu chứng của nấm da đầu hiệu quả bởi vậy mà nó còn đặc biệt được dúng đối với việc loại bỏ các vi khuẩn gây nên gàu. Với một củ tỏi được giã nát, chà sát đều khắp da đầu, đợi khoảng 10 phút để các tinh chất trong tỏi có thể ngấm vào da thì có thể gội đầu bình thường.

Nhưng bởi tỏi có mùi đặc trưng có thể nhiều bạn không chịu được, để tránh mùi của tỏi còn lưu lại trên tóc bạn có thể trộn thêm vào cùng tỏi một chút mật ong trước lúc thoa lên đầu, mật ong có tác dụng giảm mùi tỏi.

Giấm táo

Giấm táo với thành phần có chứa axit, tác dụng chính trong việc làm thay đổi độ pH trên da đầu, làm cho nấm phát triển khó hơn bình thường, hạn chế tình trạng gàu xuất hiện. Đối với giấm táo, bạn hòa chung với nước theo tỷ lệ 1:1, sau đó cho vào bình xịt, bình phun rồi xịt lên đều khắp da đầu. Sử dụng khăn bông quấn kín lại, ủ trong khoảng 60 phút có thể gội đầu lại như bình thường.

cach-tri-gau-hieu-qua-tai-nha
Với lượng axit có trong dấm táo có tác dụng tẩy loại sạch gàu
Giấm táo giúp lấy đi bã nhờn bởi da đầu tiết ra quá nhiều dầu, trị gàu, làm sạch tóc, giúp tóc suôn mượt. Bởi tính chất axit tẩy có trong giấm tái mà bạn chỉ nên thực hiện 1 tuần/lần để đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cách trị gàu hiệu quả tại nhà bằng chanh 

Hàm lượng Vitamin C nhiều trong Chanh, có tác dụng giúp loại bỏ đi lượng chất nhờn trên da đầu, trị gàu ngăn ngừa rụng tóc rất hiệu quả. Tiến hành thực hiện rất đơn giản, lấy một quả chanh vắt pha vào cùng nước, rồi làm ướt đều tóc với nước chanh này, sử dụng phần vỏ cùng ruột chanh vừa vắt massage da đầu trong ít phút sau đó gội lại cùng nước chanh pha nước.

Áp dụng phương pháp này hàng ngày cho đến khi nhận thấy không còn tình trạng gàu rồi thực hiện đều đặn 1 lần 1 tuần để ngăn ngừa gàu quay lại. Trong trường hợp bạn bị gàu quá nhiều, có thể thêm một chút dầu dừa vào nước chanh thoa đều lên da đầu và tóc ủ qua đêm, sáng hôm sau dậy có thể gội sạch với nước.

Trên đây là những cách trị gàu hiệu quả tại nhà mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện, các phương pháp này hoàn toàn tự nhiên đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cho bạn. Tuy nhiên, các bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên nhân gây ra gàu để tránh tình trạng bị gàu gây ảnh hưởng đế đời sống.

1 nhận xét: