Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

Cách trị gàu bằng muối biển | Trị gàu tại tại nhà hiệu quả

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều có 1 giai đoạn da đầu không ổn định khiến cho đầu nhiều gàu gây ngứa ngáy khó chịu, đôi khi còn ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ của bạn. Trong bài viết trước chúng tôi đã gửi đến các bạn phương pháp điều trị gàu bằng chanh tại nhà, hôm nay chúng tôi xin được gửi đến các bạn thêm 1 phương pháp điều trị gàu tại nhà hiệu quả. Mời các bạn bạn dõi cách trị gày bằng muối tại nhà qua bài viết dưới đây: 

Tác dụng của muối trong việc điều trị gàu

Muối biển được rất nhiều người sử dụng như một phương pháp trị gàu hiệu quả. Nhiều người có thể thường xuyên bị gàu hoặc thỉnh thoảng bị tái phát gàu thì dù cho bằng cách nào đi chăng nữa thì việc sử dụng muối cũng đều có thể giúp giảm ngay triệu chứng của gàu ngăn ngừa gàu tái phát lại.

dau-nhieu-gau

Lỗ nang tóc bị bít là một trong các nguyên nhân chính gây nên gàu. Muối có tác dụng giúp nới lỏng những lỗ nang này thông qua cách cách tẩy bỏ đi tế bào da chết. Đây cũng là cách giúp bạn làm sạch da đầu và thông thoáng những lỗ nang tóc.

Da đầu chứa nhiều dầu sẽ giữ lại các tế bào da chết, khiến các tế bào tích tụ lại gây nên gàu. Muối biển có tác dụng hất thụ lượng lớn dầu dư thừa này, tẩy bỏ các tế bào chết cân bằng lại tuyến bã nhớn dưới da đầu.

tac-dung-dieu-tri-gau-cua-muoi-

Ngoài da muối cũng có tác dụng hấp thụ độ ẩm trên da đầu đối với những người sống trong môi trường ẩm thấp, giúp ngăn ngừa khả năng bị nấm da đầu.

Những phương pháp điều trị gàu bằng muối

Muối kết hợp với dầu gội đầu trị gàu 

Lấy 1/2 muỗng canh muối trộn đều với 1 muỗng canh dầu gội. Sau khi rửa tóc bằng nước ấm các bạn sử dụng hỗn hợp này gội đầu như bình thường. Kết hợp massage da đầu giúp loại bỏ đi lượng tế bào chết đang tích tụ trên da đầu gây nê gàu.
cach-tri-gau-bang-muoi-va-dau-goi

Sau khi massage da đầu vài phút các bạn gội lại với nước sạch. Có thể kết hợp dầu xả từ chân đến ngọn tóc giúp nuôi dưỡng tóc một cách tốt nhất. Hàng ngày áp dụng 1 lần trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn loại bỏ gàu một cách nhanh chóng.

Trị gàu bằng chanh và muối

Lấy 1-2 quả chanh vắt lấy nước cốt pha với một chút muối. Làm ẩm tóc bằng nước ấm sau đó lấy hỗn hợp nước cốt chanh muối thoa đều lên các vùng da đầu. kết hợp massage khoảng vài phút sau đó rửa sạch lại với nước.
cach-tri-gau-bang-muoi-va-chanh

Chỉ cần với nước cốt chanh là đã có thể giúp điều trị gàu hiệu quả, khi kết hợp với muối sẽ càng gia tăng tính hiệu quả của phương pháp điều trị này.

Các bạn cũng có thể sử dụng dầu oliu kết hợp với muối, hoặc sử dụng trực tiếp muối biển thoa lên đầu là có thể giúp điều trị gàu hiệu quả. Vói một số cách điều trị gàu bằng muối trên thì các bạn có thể áp dụng ngay cho mình để phòng ngừa và điều trị gàu một cách hiệu quả. Đây cũng là phương pháp giúp bạn điều trị các bệnh về da đầu rất tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét