Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

3 cách trị gàu bằng nha đam an toàn hiệu quả | Trị gàu tại nhà đơn giản hiệu quả

Gàu là một vấn đề nói lên tình trạng sức khỏe da đầu hiện tại của bạn. Khi da đầu trở nên quá khô hay nhiều bã nhờn hoặc dầu trên da đầu sẽ khiến cho đầu nhiều gàu hơn, một số bệnh về da đầu cũng được coi là nguyên nhân gây ra gàu. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại dầu gội trị gàu, tuy nhiên nếu các bạn muốn tìm cho mình phương pháp tị gàu tự nhiên an toàn thì nha đam là một cách không thể bỏ qua.

tri-gau-bang-nha-dam

Không chỉ có tác dụng làm đẹp hay điều trị một số bệnh ngoài da hiệu quả, trị gàu bằng nha đam hiện cũng đang được rất nhiều người áp dụng do tính hiệu quả của nó. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về những cách trị gàu bằng nha đam thông qua bài viết dưới đây.

Nha đam có tác dụng trị gàu như thế nào?  

Nha đam ( lô hội ) là một loại dược liệu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho da, giúp cân bằng lượng dầu trên da đầu, dưỡng ẩm ngăn tình trạng da đầu bị khô và thúc đấy tóc phát triển chắc khỏe chống lại gàu. Ngoài ra, nha đam còn một số công dụng khác đối với tóc và da đầu.

nha-dam-tri-gau

Thành phần Pectin và polysaccharides có trong trong nha đam có công dụng kích thích phát triển các tết bào. Làm mềm da đầu, chống tình trạng da đầu bị khô, loại bỏ nhanh các tế bào chết còn xót lại trên đầu.
  • Diệt trừ những vi khuẩn có hại trên da đầu, làm sạch da đầu hiệu quả.
  • Hàm lượng dinh dưỡng cao giúp nuôi dưỡng tóc, ngăn tình trạng rụng tóc, phục hổi tóc hư tổn.
  • Glycoprotein có tác dụng chống viêm, làm dịu da đầu, giúp ngừa gàu.
  • Đặc biệt nha đam được gọi là khắc của các loại nấm, nấm men gây ra gàu. 

Những cách trị gàu bằng nha đam

Với nha đam các bạn có thể trị gàu bằng rất nhiều cách khác nhau, dưới đây là một số cách điển hình thường được sử dụng mà các bạn có thể tham khảo sử dụng.

Cách 1: Lấy phần gel bên trong lá sau khi làm ẩm da đầu thì thoa gel này lên da đầu kết hợp massage nhẹ. Cuốn khăn ủ sau một vài phút có thể gội lại với dầu gội đầu nhẹ.

Cách 2: Kết hợp nha đam và nước cốt chanh. Như các bạn cũng biết hiệu quả của cách trị gàu bằng chanh, khi được kết hợp với nha đam sẽ cho hiệu quả tốt hơn cũng như chăm sóc da đầu khỏe mạnh hơn.

tri-gau-bang-nha-dam-va-chanh

Lấy nước cốt tranh pha đều đều với gel nha đam, sau đó bôi đều lên toàn bộ vùng da đầu massage nhẹ. Chú ý đối với những vùng da đầu bị thương cần tránh để hỗn hợp tiếp xúc trực tiếp.

Cách 3: Trị gàu bằng nha đam và tinh dầu neem

Các bạn lấy khoảng từ 10-12 giọt tinh dầu neem trộn đều với 3 muống gel nha đam. Lấy hỗn hợp bôi phủ đều lên toàn bộ cùng da đầu, các bạn có thể ủ hỗn hợp qua đêm rồi gội sạch lại vào sáng hôm sau để các tinh chất có thể ngấm sâu vào bên trong da đầu giúp trị gàu hiệu quả.

tri-gau-bang-nha-dam-va-tinh-dau-neem


Một vài lưu ý khi áp dụng cách trị gàu bằng nha đam:
  • Sử dụng nha đam tươi tự nhiên.
  • Cần đảm bảo da không bị kích ứng với nha đam.
  • Kiên trì áp dụng để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.
Cách trị gàu bằng nha đam là một trong những cách trị gàu an toàn nhất với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không gây kích ứng cho da người sử dụng. Bạn còn chờ gì nữa? Thực hiện ngay thôi nào…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét