Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2019

Mách bạn cách trị gàu an toàn tại nhà | Trị sạch gàu không lo tái phát

Hiện nay, phương pháp trị gàu hiệu quả mà không gây nên những tổn hại cho da đầu đang được rất nhiều người quan tâm. Các loại dầu gội được bày bán trên thị trường có chứa nhiều thành phần hóa chất có thể khiến cho da đầu gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

dau-nhieu-gau

Trị gàu bằng thảo dược tự nhiên dưới đây là lựa chọn phù hợp nhất các bạn đang tìm kiếm cho mình cách trị gàu an toàn. Bài viết hôm nay chúng tôi xin gửi đến các bạn những cách trị gàu an toàn từ những thảo dược tự nhiên hiệu quả nhất.

Cách trị gàu bằng chanh tươi tại nhà

Có lẽ ai trong chúng ta cũng biết, trong chanh tươi có chứa một lượng rất lớn axit và vitamin tự nhiên. Nắm rõ cách trị gàu bằng chanh sẽ giúp các bạn loại bỏ sạch gàu, không để lại một mảng bám, mảng gàu trên da một cách hiệu quả, giúp tóc và da đầu trở nên chắc khỏe và suôn mượt.

Để đánh bay gàu bằng chanh hiệu quả, các bạn tiến hành thực hiện theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Lấy một quả chanh rửa sạch, sau đó lăn nhẹ để các bọng múi trong chanh tiết ra nhiều nước cũng như tinh dầu hơn.
  • Bước 2: Lấy dao cắt đôi quả tranh theo chiều ngang, vắt lấy nước cốt, phần vỏ canh còn lại tiếp tục vắt trong nước ấm để tận dụng tối da nước cốt và tinh dầu có trong tranh.
  • Bước 3: Làm ướt tóc sau đó massage nhẹ da đầu trong khoảng 1 – 2 phút. Sau đó, lấy phần vỏ vừa rồi chà nhẹ lên da đầu rồi tiếp tục bằng phần nước cốt chanh rồi lại tiếp tục massage
  • Sau khi đã massage nhẹ nhàng toàn bộ các vùng da đầu trong khoảng 5 – 7 phút rồi xả lại với phần nước ấm trước đó đã dùng để vắt chanh. Ủ tóc trong khoảng 3p  sau đó xả sạch lại với nước.
cach-tri-gau-an-toan-bang-chanh

Chanh là cách trị gàu an toàn tại nhà, các bạn kiên trì áp dụng khoảng 2 ngày một lần trong 2 tuần sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rệt của phương pháp điều trị.

Trị gàu an toàn bằng bồ kết

Bồ kết từ xưa đã được ông bà ra sử dụng trong việc làm đẹp tóc, điều trị các bệnh về da đầu hiệu quả. Việc điều trị gàu bằng bồ kết là phương pháp an toàn hiệu quả bậc nhất trong điều trị gàu tự nhiên. Hiện nay, bồ kết không còn được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên bồ kết vẫn đáng là một phương pháp để điều trị mà các bạn có thể áp dụng theo cách sau.
  • Bước 1: Lấy khoảng 3 – 4 quả bồ kết đã phơi khô, hơ nóng trên lửa hoặc chảo nóng đến khi nhận thấy có mùi hương đặc chưng của quả.
  • Bước 2: Lấy từ 3 -4 lít nước đun sôi với phần bồ kết vừa rồi trong khoảng 5p để các tinh chất hòa tan với nước. Các bạn có thể đợi nước nguội tự nhiên hoặc pha thêm với một chút nước lạnh. 
  • Bước 3: Vò kỹ quả bồ kết để tận dụng tối đa tinh chất trong quả đươc ra hết. Giữ lại phần nước và bỏ phần bã.
  • Bước 4: Tiến hành gội đầu và massage với phần nước bồ kết như bình thường. Sau khi đã Massage xong da đầu các bạn nên xả sạch tóc bằng phần nước bồ kết còn lại, mà không cần xả lại bằng nước sạch.
cach-tri-gau-an-toan-bang-bo-ket

Bồ kết là phương pháp trị gàu an toàn đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh. Các bạn nên áp dụng gội đầu thường xuyên hàng ngày, kết hợp với một số thảo dược khác như lá sả, hương nhu,... sẽ giúp da đầu và tóc của bạn càng thêm chắc khoẻ, mềm mượt.

Sạch gàu với nha đam ( Lô Hội)

Gel nha đam không chỉ có tác dụng làm sạch da, làm đẹp cho da nó còn giúp loại bỏ gàu một cách hiệu quả. Chăm sóc tóc, bảo vệ da đầu trước các bệnh về da đầu như bênh nấm da đầu, vẩy nến da đầu,....

Để loại bỏ gàu bằng nha đam, các bạn lấy phần gel nha đam ép lấy nước cốt. Sau khi đã làm ướt da đầu và tóc, các bạn ủ phần nước cốt vừa rồi trong khoảng 15p sau đó xả sạch lại với nước. Cũng tương tự hai cách trị gàu trên, trị gàu bằng nha đam đòi hỏi sử kiên trì ở người bệnh.

Trên đây là một trong những cách trị gàu an toàn tại nhà với nguyên liệu hoàn tự nhiên mà đạt được hiệu quả. Hãy thường xuyên truy cập trang web của chúng tôi để có thêm những phương pháp chăm sóc sức khỏe da đầu tốt nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét