Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Cách trị da đầu khô hiệu quả chỉ sau 1 tuần áp dụng điều trị

Tình trạng da đầu khô ngứa hay bị nhiều gàu có thể làm cho bạn cảm thấy khó chịu, gàu nhiều gây mất thẩm mỹ và không thoải mái. Sau đây là các cách trị da đầu khô tróc vảy ngứa vô cùng đơn giản.

Nguyên nhân da đầu khô

Theo phân tích của chuyên gia da liễu, Ilyse Lefkowicz làm việc ở Head & Shoulders, gàu thường xuất hiện bởi 3 nguyên nhân chính: bã nhờn (dầu trên da đầu), sự xuất hiện của malassezia globosa (một loại nấm thường sống trên da) và xu hướng dễ bị viêm nhiễm bởi yếu tố di truyền. Một hiện tượng nhẹ của gàu là tình trạng da đầu khô và cảm giác ngứa ngáy.

Xem thêm: Cách trị ngứa da đầu tại nhà bằng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên.

Cách phòng ngừa da đầu khô

Phương phấp phòng ngừa da đầu khô ngứa tốt nhất là lựa chọn cho mình một loại dầu gội cùng dầu xả với thành phần tinh dầu bạc hà, kẽm pyrithione và hương bạch đàn sẽ giúp giảm thiểu triệu trứng ngứa ngáy và còn tác dụng làm mát da đầu.

cach-tri-da-dau-kho
Da đầu khô tạo cảm thấy khó chịu
Các bạn nên gội đầu với dầu gội cùng dầu xả trị gàu mỗi ngày để phòng ngừa những vấn đề về da đầu. Đặc biệt, không nên đi ngủ trong khi đầu còn ướt bởi điều này có thế khiến da dầu trở thêm ngứa ngáy, bởi tình trạng gàu đã trở nên trầm trọng hơn.

Khi gội đầu nên gội đầu cùng nước ấm (thay vì gội bằng nước nóng) sau đó xả sạch lại bằng nước lạnh. Nước lạnh có tác dụng giữ chặt lại những tế bào chứa keratin nằm bên trong lớp biểu bì, giúp mái tóc của bạn bóng mượt hơn mà vẫn bảo đảm kết cấu tự nhiên của tóc, bảo vệ tối đa vỏ sợi tóc.

Chế độ ăn uống

Cách trị da khô ngứa tốt nhất là nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày những loại thực phẩm giàu dinh dường như rau màu xanh đậm, cá hồi, đậu, thịt gia cầm, những loại hạt, trứng, sữa ít béo, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt, nước và dưa chuột, cà rốt,... các loại thức ăn này đều có lợi giúp cho da đầu khỏe mạnh.

Cách trị da khô ngứa tự nhiên

Dấm táo

Xả tóc hàng ngày với dấm táo là một liệu pháp tuyệt vời hiệu quả trong việc điều trị da đầu khô ngứa. Hòa khoảng 1/4 chén dấm táo cùng với 3 chén nước, cho vào vào bình phun rồi phun ướt tóc, che kín đầu với một chiếc mũ tắm, để trong khoảng từ 20-30 phút.

Phương pháp này có tác dụng giúp loại bỏ đi các triệu chứng ngứa ngáy do các bệnh về da đầu gây nên như bệnh chàm, vẩy nến và gàu. Ngoài ra, dấm táo còn giúp làm sạch tóc, phá bỏ đi sự tích tụ lâu ngày bởi những sản phẩm dành cho tóc, tăng độ bóng mượt cùng phục hồi độ pH cho mái tóc.

cach-tri-da-dau-kho
Dấm táo hiệu quả trong việc điều trị da đầu khô ngứa
Bạn cũng có thể thêm vào một chút hương thảo hay dầu cây trà nhằm nâng cao hiệu quả điều trị. Nhưng, đối với các bạn có làn da đầu nhạy cảm thì vẫn nên cẩn thận khi cho thêm những loại tinh dầu này. Khi cho thêm nước vào trong hỗn hợp có thể cảm giác sẽ dễ chịu hơn.

Dầu dừa

Sử dụng dầu dừa như là một cách trị da khô ngứa hiệu quả. Bạn có thể cho thêm vào với dầu dừa vài giọt tinh dầu hương thảo hoặc dầu cây trà. Cách thực hiện đơn giản nhất là đổ dầu qua một chiếc chai nhỏ có đầu để lăn, sau đó nhờ người thân hay bạn bè thoa dầu trực tiếp lên da đầu rồi mát-xa.

Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp xoa dầu nóng cùng với dầu dừa nhằm giúp thấm sâu vào chăm sóc sức khỏe da đầu, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong.

Vitamin E

Thoa đều vitamin E lên da đầu trước giờ đi ngủ và gội đầu sạch khi tỉnh dậy cũng giúp giải quyết tình trạng da đầu khô ngứa hiệu quả. Lấy 2 viên nang vitamin E rồi chọc thủng chúng bằng tăm nhỏ hay kẹp tóc. Sau đó, ép lấy dầu bên trong để mát-xa cho da đầu và tóc.

cach-tri-da-dau-kho
Vitamin E hiện đang được nhiều chị em dùng trong làm đẹp
Vitamin E được biết là một chất chống oxy hóa và có tác dụng thúc đẩy mọc tóc nhanh.

Nha đam (hay lô hội)

Nha đam là một trong tất cả các giải pháp hữu hiệu nhất cho làn da ngứa ngáy. Sử dụng trực tiếp phần ruột có trong nha đam tươi rồi thoa lên da đầu, để yên trong khoảng 10 phút sau đó gội sạch lại với nước. Trong trường hợp không có nha đam tươi, các bạn cũng có thể sử dụng những tuýp gel nha đam rồi thoa lên da đầu tương tự như với nha đam tươi.

Tinh chất có bên trong nha đam với tác dụng đánh tan các cơn ngứa da đầu, ngăn ngừa gàu cùng nuôi dưỡng giúp tóc bóng mượt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét