Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Chăm sóc tóc và da đầu đúng cách cho bạn tại nhà

Từ xưa đến nay, ông bà ta vẫn có câu "Cái răng cái tóc là góc con người" để đánh giá vẻ đẹp của con người, do đó, mái tóc luôn được xem như là một trong các yếu tố quan trọng trên cơ thể giúp tôn lên vẻ đẹp bạn. Vậy làm sao để có được cho mình một mái tóc đẹp, chắc khỏe, tràn trề sức sống? Một số chú ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm cho mình những cách chăm sóc tóc và da đầu đúng cách.

Xem thêm:

Phương pháp chăm sóc tóc và da đầu đúng cách

Phân biệt các loại da đầu

Một trong các điều kiện quan trọng để có thể chăm sóc tóc và da đầu đúng cách đó là các bạn phải nhận biết được rõ da đầu của mình là loại da đầu khô hay hay da dầu. Hiện nay, da đầu thường được chia làm hai loại là da đầu khô và da dầu. Những người có da khô thường sẽ có cảm giác khô và bí trên đầu. Hiện tượng da khô này có thể gây nên ngứa và thường có mối liên quan mật thiết đến tình trạng bong da có thể nhận thấy khi quan sát bằng mắt thường.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da đầu khô là bởi da đầu đã mất quá nhiều độ ẩm tự nhiên thường có. Điều này xảy ra bởi những yếu tố có thể kể đến như thời tiết lạnh, sự tích tụ khi sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc hay là việc mất nước cũng dẫn đến tình trạng da đầu khô.

cham-soc-toc-va-da-dau
Da đầu dầu lưu giữ lại gàu và bụi bẩn gây mất thẩm mỹ
Còn trong trường hợp da đầu dầu, phần tóc ở trên da đầu dầu trông rất bóng bẩy, nhìn hơi bẩn, màu xỉn, bết dính, rất dễ bị gàu. Có rất nhiều các nguyên nhân khác nhau gây nên tình trạng da đầu dầu, có thể là bởi yếu tố di truyền, bởi các tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh, mất đi sự cân bằng hormone hay bởi các yếu tố môi trường bên ngoài tác động như thời tiết nóng ẩm, bụi bẩn.

Do đó, khi nhận thấy tình trạng da đầu khô, các bạn nên duy trì tốt độ ẩm cho da đầu qua việc uống nhiều nước. Còn đối với da đầu dầu, bạn nên gội đầu thường xuyên với dầu gội đầu, dầu gội đầu có tác dụng lấy đi các chất nhờn da đầu tiết ra giúp da đầu sạch sẽ.

Hạn chế tạo kiểu cho tóc quá nhiều

Nếu bạn là người với da đầu khô, bạn nên hạn chế trong việc tạo kiểu cho tóc. Bởi da đầu bị khô có khả năng xuất hiên qua việc lạm dụng kẹp uốn, máy sấy tóc và máy duỗi tóc quá nhiều, gây nên các hư tổn cho tóc và cũng làm khô da đầu.

Hạn chế tạo kiểu cho tóc cũng như tránh sử dụng những sản phẩm giúp tạo kiểu tóc là cách chăm sóc tóc và da đầu hiệu quả để có được một da đầu khỏe mạnh.

Gội đầu đúng cách

Bạn nên gội đầu với dầu gội đầu 2 ngày một lần và mỗi lần nên gội 2 lần để có thể đảm bảo tốt lượng dầu mà da tiết ra trên tóc được loại bỏ sạch sẽ. Khi gội nên để cho dầu gội lưu lại trên tóc từ 3-5 phút sau đó mới xả sạch với nước. Không nên sử dụng móng tay khi gội mà nhớ dùng đầu ngón tay.

cham-soc-toc-va-da-dau
Gội đầu đúng cách giúp da đầu chắc khỏe hơn
Hơn nữa, việc massage đầu thường xuyên và mạnh tay cũng nên được hạn chế bởi điều này vô tình có thể gây kích thích những tuyến bã nhờn trên da đầu dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều hơn. Đây là cách chăm sóc da đầu khỏe mạnh hiệu quả bạn nên chú ý.

Gội đầu bằng nước ấm

Không nên gội đầu thường xuyên bằng nước nóng, bởi sau khi gội nước nóng da đầu và tóc thường bị khô. Sau mỗi làn gội với nước ấm vừa phải, cần xả tóc lại với nước lạnh. Trong quá trình gội đầu bạn cũng có thể hòa thêm nước cốt chanh cùng với nước ấm phần nào có thể giảm được đáng kể lượng dầu được sinh ra.

Sử dụng dầu gội phù hợp

Việc bổ sung độ ẩm cho da đầu là rất cần thết, với các loại dầu gội dịu nhẹ không chứa Sulfat hay sử dụng những loại dầu gội hữu cơ với chiết xuất từ thiên nhiên giúp cải thiện tối đa tình trạng da đầu bị khô rất hiệu quả cùng an toàn. Những loại dầu gội có chứa vitamin B thường rất tốt đối với da đầu dầu.

cham-soc-toc-va-da-dau
Chắm sóc tóc và da đầu bằng cách gội đầu với các thảo dược tự nhiên
Chuyên gia đã khuyên mọi người nên sử dụng các loại dầu gội hữu cơ để tránh các tác động xấu từ những chất hóa học có chứa bên trong dầu gội công nghiệp.

Sử dụng dầu xả

Chăm sóc tóc và da đầu hoàn thiện và đầy đủ là sau mỗi lần gội đầu với dầu gội, nên xả phần thân và đuôi tóc với dầu xả nhằm bổ sung thêm các dưỡng chất cho mái tóc trở nên mềm mượt tự nhiên.

Hạn chế dùng tay và lược chải tóc

Có thể bạn chưa biết, chính việc chải đầu bằng lược lại là nguyên nhân làm cho uyến nhờn tiết ra nhiều hơn gây tình trạng rụng tóc. Bởi vậy, chỉ nên chải hay vuốt tóc khi cần thiết.

Bạn hãy cố gắng áp dụng những cách chăm sóc tóc và da đầu trên để có cho mình một làn da đầu khỏe mạnh cùng mái tóc đen mượt mơ ước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét