Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Cách trị nấm da đầu hiệu quả cho bạn cùng người thân hiện nay

Bệnh nấm da đầu mặc dù không phải là căn bệnh bệnh nguy hiểm tuy nhiên nó cũng có những ảnh hưởng xấu đến người bệnh như cảm giác ngứa ngáy hay về thẩm mỹ da đầu. Nếu bệnh không được phát hiện, chăm sóc điều trị sớm triệt để sẽ gây nên tổn hại cho da đầu.

Xem thêm:

Điều này dẫn đến tình trạng rụng tóc ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ cũng như đời sống sinh hoạt làm việc của người bệnh. Vậy cách trị nấm da đầu như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có có mình cách chăm sóc da đầu khỏe mạnh nhé1

Nguyên nhân gây nấm da đầu

Đại đa số những trường hợp mắc nấm da đầu là bởi lây nhiễm từ người này qua người khác dựa trên những hình thức như sử dụng chung khăn tắm, chạm vào, … Trên thực tế, nấm cũng như các bào tử sống được trên bàn chải, lược, khăn tắm chưa rửa, khăn trải giường, đồ nội thất trong một thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng nấm da đầu.

cach-tri-nam-da-dau
Sử dụng chung khăn tắm có thể dẫn đến nấm da đầu
Cũng có rất nhiều người mang bên mình mầm bệnh nấm. Để các bạn có thể hiểu rõ hơn, những người này có nấm ở trên da đầu và tóc, tuy nhiên chúng lại chưa xâm nhập vào làn da làm cho da bị nhiễm trùng hay xuất hiện những triệu chứng bệnh thường gặp. Nhưng, họ vẫn có thể làm cho nấm lan truyền cho người khác rồi sau đó sẽ dâng bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu căn bản.

Các loại động vật mà trẻ hay chơi cùng cũng được cho là một mầm bệnh. Chó, mèo hay những vật nuôi khác khi bị nhiễm nấm sẽ có khả năng làm cho người cũng bị lây nhiễm nấm từ chúng khi tiếp xúc.

Việc không vệ sinh cá nhân sạch sẽ hay để đầu ướt lên giường khi ngủ, đi ngủ khi mà để tình trạng đầu nhiều mồ hôi.

Sử dụng các nguồn nước ô nhiễm, nước bẩn, chứa nhiều các loại vi khuẩn khiến nấm tấn công da đầu.

cach-tri-nam-da-dau
Việc sử dụng nguồn nước ô nhiễm là nguyên nhân nấm da đầu
Khi bạn có vết thương hở trên da không được điều trị triệt để khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, gây nên nấm da đầu

Bệnh nấm da đầu có thể xuất hiện ở cả nam và nữ mọi lứa tuổi, nhưng chủ yếu thường gặp ở trẻ em. Lý giải cho điều này là do khi lớn lên, lượng dầu trên da đầu của trẻ tăng lên đồng thời có những đặc tính nhằm chống lại bệnh, làm cho tỉ lệ mắc nấm ở người lớn thường ít hơn so với trẻ em.

Cách trị nấm da đầu thông thường trước đây

Sử dụng các loại thuốc mỡ bôi bên ngoài kết hợp với nhổ lông tóc. Người bị nấm da đầu tại các vùng nhỏ thì thường lấy nhíp nhổ ra các sợi tóc đã bị bệnh bên trong, nhổ liên tục như vậy từ 3-4 lần trong 1 tuần.

Phương pháp này tuy có hơi rắc rối cũng như mất thời gian, tuy nhiên nó lại giúp loại bỏ hết những sợi lông tóc bị bệnh có khả năng gây tái phát bệnh, bởi vậy cần phải nhổ luôn cả các sợi lông tóc mọc xung quanh chỗ da bị nấm, bạn có thể cảm thấy rất đau.

cach-tri-nam-da-dau
Cách trị nấm da đầu trước đây là sử dụng thuốc có chứa axit axetic
Uống các loại thuốc có chứa axit axetic có tác dụng làm rụng lông tóc thì khi nhổ sẽ không bị đau, các loại thuốc có chứa chất này sẽ giúp cho phần lông tóc bị bệnh cũng như lông tóc không bị bệnh có thể cùng bị rụng hoàn toàn, đây là loại thuốc có tính độc, bởi vậy khi dử dụng người dùng cần phải nắm rõ liều lượng. Hiện tại người ta đã ngăn cấm sử dụng các loại thuốc này.

Phương pháp nhổ lông bằng chiếu X-quang yêu cầu phải có đầy đủ các thiết bị chuyên ngành, cách này cũng có thể xảy ra những tác dụng phụ không mong muốn. Các cách này không được coi là các cách đầu tiên, dần dần chúng đã bị loại trừ không được áp dụng trong y học hiện đại.

Cách điều trị nấm ngày nay hiệu quả và đơn giản

Hiện này, điều trị nấm rất đơn gian, các bạn chỉ cần thực hiện theo các điều dưới đây đảm bảo sẽ hết bệnh:
  • Uống thuốc kháng sinh
  • Thuốc bôi ngoài da: Là thuốc bôi loại mỡ kháng sinh, kem đặc trị bệnh nấm hay những loại cao bôi được dùng để bôi ngoài da.
  • Cạo: Trong quá trình điều trị hàng tuần có thể cạo 1 lần liên tục trong 4 lần. Mục đích của việc này giúp làm giảm lượng tóc chứa mầm bệnh, nhưng đối với nữ giới nên hạn chế sử dụng cách này bởi nó ảnh hưởng đến thẩm mỹ của chị em.
  • Gội: Hàng ngày nên gội đầu bằng các loại dầu gội được chiết xuất tự nhiên với nước ấm, liên tục gội như vậy trong 4 tuần.
  • Làm tan chất độc: Tất cả các đồ dùng tiếp xúc với da đầu như nón, mũ, chăn gối… đều phải được giặt sạch với chất có tác dụng diệt khuẩn nấm hay đung sôi sau đó được phơi khô dưới ánh nắng nhằm tiêu diệt vi khuẩn nấm.
Ngoài những cách chữa bằng thuốc tây y, các bạn có thể tham khảo thêm một vài cách trị nấm da đầu dân gian hiệu quả. Phù hợp với cơ đại của tất cả mọi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét