Thứ Năm, 2 tháng 5, 2019

Nguyên nhân gây ra gàu thường gặp hiện nay

Hiện nay, tình trạng da đầu bị gầu thường thấy ở rất nhiều người. Da dầu, stress, căng thẳng... cũng có thể là các nguyên nhân gây ra gàu mà bạn không ngờ đến. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những nguyên nhân gây gàu thường gặp hiện nay để có cho mình những cách phòng tránh, chăm sóc da đầu mạnh khỏe hiệu quả.

Những nguyên nhân gây ra gàu chủ yếu hiện nay

Da dầu nhiều

Đại đa số mọi người đều nghĩ da dầu là một trong các nguyên nhân khiến bạn bị gàu. Tuy nhiên lại không phải như vậy, thủ phạm thực sự ở đây chính là sự phát triển nhanh chóng quá mức của loại nấm men với tên gọi khoa học là - pityrosporum orbiculare. Đây là loại men ăn dầu trên da, nó đã có thể giải thích vì sao mà người có da đầu nhờn thường dễ bị gàu hơn.

nguyen-nhan-gay-ra-gau
Da dầu dầu có thể tạo điều kiện thuận lời cho gàu phát triển
Khi da đầu bắt đầu xuất hiền nhiều dầu, tức là đang tạo môi trường thuận lợi cho sinh vật này phát triển, sẽ dễ dàng gây nên gàu, ông Robert T. Brodell, giáo sư và cũng là chủ tịch khoa da liễu Trung tâm Y tế Đại học Mississippi (Mỹ), cho hay.

Stress, Căng thẳng

Một trong rất nhiều các nguyên nhân gây ra gàu trong đó có thể kể đến là do stress, căng thẳng. Khi cảm thấy căng thẳng sẽ làm cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu và là nguyên nhân gây ra gàu. Đặc biệt, đối với các trường hợp gàu xuất hiện kèm theo ngứa sẽ làm cho các cơn ngứa nhiều hơn và vì căng thẳng mà bạn sẽ phải gãi nhiều hơn vì ngứa. Bởi chu kỳ ngứa gãi: khi gãi càng nhiều thì lại càng ngứa.

Hãy thử tập những bài tập giúp thư giãn như yoga, hít thở sâu trong khi đi bộ hàng ngày.

Không gội đủ dầu gội

Theo những người ủng hộ việc gội đầu không sử dụng các loại dầu gội đầu cho biết khi gội đầu thường xuyên với các loại dầu gội chứa hóa chất có thể tước đi các sợi dầu cần thiết cho mái tóc. Tiến sĩ Brodell đã xác nhận, lượng dầu chỉ làm tăng sự tích tu của bã nhờn cũng như mồ hồi trên da đầu.

nguyen-nhan-gay-ra-gau
Nên gội đầu với dầu gội để lấy đi các chất nhờn trên dâ đầu và tóc
Việc thường xuyên gội đầu với dầu gội đầu sẽ giúp làm giảm bã nhờn cũng như kiểm soát gàu cùng những triệu chứng của nó. Do đó, bạn cần phải gội đầu với các loại dầu gội đầu chứ không phải hạn chế gội đầu. Chú ý, khi gội đầu cần phải xả sạch với nước vì dư lượng dầu còn xót lại trên đầu có thể ảnh hưởng xấu đến da đầu

Ăn uống không đúng cách

Một trong các nguyên nhân gây ra gàu mà không xuất phát từ làn da khô là chế độ ăn uống không đúng. Theo nhận định của các chuyên gia, chế độ ăn uống kém cũng có thể là một trong các nguyên nhân gây gàu, một vài loại thực phẩm có khả năng gây nên gàu nếu bạn là người dễ bị gàu.

nguyen-nhan-gay-ra-gau
Thiếu các loại vitamin B cũng là nguyên nhân gây nên gàu
Ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều a xít béo không bão hòa lành mạnh như các loại hạt, bơ, ô liu. Việc ăn thực phẩm thiếu vitamin B, hay các loại thực phẩm có chứa biotin, là chất dinh dưỡng có tác dụng hình thành nên nền tảng của những tế bào tóc, cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng gàu trở nên nặng nề hơn.

Hãy cố gắng bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm giàu vitamin B như trứng, gạo, bột yến mạch và chuối là những phương pháp trị gàu hoàn toàn tự nhiên.

Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những cách trị gàu hiệu quả tại nhà để có cho mình da đầu khỏe mạnh cùng mái tóc chắc khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét