Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2019

Cách trị rụng tóc dân gian đơn giản, hiểu quả trong 1 tuần tại nhà

Tình trạng rụng tóc vẫn luôn là nỗi ám ảnh, lo lắng của rất nhiều người, hiện tượng tóc rụng này ảnh hưởng rất lớn đế tính thẩm mỹ của người bị. Việc chữa trị tình trạng tóc tụng sớm sẽ giúp bạn nhanh chóng có được về một mái tóc khỏe mạnh.

Xem thêm:

Hiện tại, có rất nhiều những chăm sóc tóc và da đầu, những cách trị rụng tóc dân gian hiện nay đang được khá nhiều người tin dùng bởi tính hiệu quả của nó.

Cách trị rụng tóc dân gian từ thiên nhiên

Bồ kết

Từ ngàn xưa, cha ông chúng ta đã phát hiện ra các lợi ích độc đáo cho tóc từ quả bồ kết. Một loại quả tuy mộc mạc nhưng có tác dụng rất tốt giúp mái tóc khỏe mạnh, đen mượt, hạn chế tình trạng gãy rụng. Cho đến ngày nay, bồ kết vẫn thường được các chị em phụ nữ sử dụng gội đầu như là một loại dầu gội.

cach-tri-rung-toc-dan-gian
Bồ kết luôn được tin dùng cho mái tóc từ xưa đến nay
Áp dụng phương pháp này cũng rất đơn giản, bạn chỉ việc phơi khô bồ kết rồi đem nướng để dùng dần. Mỗi lần cần dùng đến, chỉ viêc cho bồ kết vào cùng với nước nấu sôi để nguội và cuối cùng là sử dụng nước này gội đầu.

Trị rụng tóc bằng lá ổi

Phương pháp trị tóc dụng bằng lá ổi cũng là cách trị rụng tóc dân gian được rất nhiều người tin tưởng chia sẻ. Loại cây có trong vường của rất nhiều gia đình này lại chứa lượng lớn vitamin nhóm B tốt cho mái tóc. Lấy lá ổi nấu với nước gội đầu hàng ngày giúp tiêu diệt những khuẩn nấm, làm cho tóc khỏe mạnh và cải thiện tối đa tình trạng tóc yếu rụng.

Cách trị rụng tóc dân gian bằng gừng tươi

Gừng được xem như là một vị thuốc trong cả Nam y và Đông y. Gừng có tính ấm, vị cay, có nhiều tác dụng khác nhau như trị tóc rụng, hạ cholesterol, giảm cân, cường dương, chữa viêm khớp,… Theo phân tích của y học hiện đại, gừng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất tốt đối với việc lưu thông máu cùng cung cấp lượng axit béo giúp nuôi dưỡng mái tóc.

cach-tri-rung-toc-dan-gian
Gừng chứ rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho tóc
Cách áp dụng gừng trong việc điều trị tóc rụng như sau: đem gừng xay nhuyễn, thêm vào vài giọt tinh dầu rồi xoa đều hỗn hợp lên tóc và da đầu. Massage sau đó đợi khoảng 20 phút rồi gội xả lại sạch với nước như bình thường.

Trị rụng tóc bằng Hà thủ ô

Nhắc đến các trị rụng tóc dân gian, không thể không nhắc đến Hà thủ ô. Hà thủ ô rất tốt đối với những người gặp vấn đề rụng tóc, tóc bạc sớm,... đây cũng là vị thuốc hiện đang có mặt trong rất nhiều các dòng sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay. Bạn có thể đem Hà thủ ô kết hợp với vùng đen được chia theo tỉ lệ 1:1 phơi khô rồi nghiền nhỏ. Hàng ngày, pha cùng nước ấm với mật ong để uống sẽ giúp giảm thiểu tình trạng rụng tóc.

Cách trị rụng tóc dân gian từ cây nhọ nồi

Cây nhọ nồi hay Hạn liên thảo, Cỏ mực. Theo Y học cổ truyền cho hay, cỏ nhọ nhồi không chỉ có tác dụng điều trị bệnh mà nó còn là một phương thuốc bôi giúp điều trị chứng rụng tóc. Chỉ cần sử dụng Cỏ nhọ nồi kết hợp cùng gừng tươi, lá Trắc bá diệp tươi với lượng bằng nhau. Sau đó giã nhuyễn ép lấy nước cốt, cho thêm chút mật ong vào pha rồi bôi hỗn hợp lên vùng bị rụng tóc mỗi ngày khoản 3 lần.

Giúp mái tóc chắc khỏe bằng dầu dừa

Từ xưa đến nay, dầu dừa vẫn luôn được biết đến như là “thần dược” đối với mái tóc. Chị em phụ nữ ở nhiều nước trên thế giới hiện nay luôn sử dụng dầu dừa trong mỗi chu trình chăm sóc tóc của mình. Với hàm lượng lớn vitamin cùng khoáng chất có trong dầu dừa sẽ giúp bạn chăm sóc da đầu khỏe mạnh và giảm tình trạng rụng tóc.

cach-tri-rung-toc-dan-gian
Dầu dừa giúp tóc chắc khỏe, óng mượt và giảm tình trạng rụng tóc. 
Để có thể  đạt được hiệu quả trong việc điều trị tóc rụng tốt nhất bạn nên ủ tóc bằng dầu dừa từ 2-3 lần mỗi tuần.

Ngăn ngừa rụng tóc hành tây

Nói đến cách trị rụng tóc từ thiên nhiên, không thể không nhắc đến hành tây. Với hàm lượng lưu huỳnh cao có trong củ, có tác dụng kích thích giúp mái tóc phát triển nhanh, dày, khỏe. Bạn chỉ việc lấy nước ép hành tây bôi lên vùng da bị rụng tóc, massage nhẹ nhàng bằng tay để dưỡng chất có thể thẩm thấu vào sâu bên trong. Gội sạch lại sau 20 phút, thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần.

Trên đây là các cách trị rụng tóc dân gian hiệu quả, an toàn mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Hy vọng bạn sẽ xớm lấy lại được mái tóc đẹp vốn có của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét