Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Cách trị nấm da đầu dân gian tại nhà hiệu quả không lo bệnh tái phát

Chữa nấm da đầu với những mẹo từ dân gian là phương pháp giúp điều trị nấm da đầu hiệu quả, đơn giản, tận gốc không lo tái phát. Đặc biệt cách trị nấm da đầu dân gian này lại từ các nguyên liệu rất dễ kiếm, các bạn có thể thường trong cuộc sống thường ngày. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về những cách trị nấm da đầu dân gian hoàn toàn tự nhiên qua bài viết dưới đây.

Cách trị nấm da đầu dân gian tận gốc

Các bạn có thể áp dụng một trong 7 phương pháp trị nấm da đầu dưới đây sau:

Trị nấm da đầu với cây hương nhu trắng

Thành phần trong cây hương nhu trắng có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn, rất tốt đối với quá trình điều trị nấm da đầu. Không chỉ vậy, cây hương nhu trắng còn giúp làm sạch da đầu giúp da đầu thông thoáng, đẩy mạnh quá tình lưu thông khí huyết của da cũng như quá trình tiêu thoát mồ hôi.

cach-tri-nam-da-dau-dan-gian
Một nắm cây hương nhu trắng nấu với nước gội đầu có thể trị nấm hiệu quả.
Để có thể lấy cây hương nhu trăng điều trị nấm da đầu, bạn tiến hành cho cây hương nhu sau khi đã rửa sạch vào nấu với nước để gội đầu. Thực hiện gội đầu hàng ngày với nước cây hương nhu giúp điều trị, ngăn chặn vi khuẩn gây nên tình trạng nấm da đầu. Không chỉ vậy, cây hương nhu trắng còn có tác dụng trong việc giảm tình trạng rụng tóc cũng như là một cách để giúp bạn chăm sóc mái tóc được mềm mượt, chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, với 1 nắm cây hương nhu trắng kết hợp cùng với 1 nắm cây ngũ sắc sau khi rửa sạch đem đun lấy nước để gội đầu cũng là một công thức hiệu quả trong việc điều trị nấm.

Trị nấm da đầu tại nhà bằng chanh

Chanh được biết đến là cách trị nấm da đầu dân gian đơn giản và hiệu quả nhất trong các mẹo. Chỉ cần lấy 1/2 quả tranh, vắt lấy nước cốt rồi chà xát lên vùng da đầu nhiễm nấm đợi khoảng 5p rồi gội sạch lại với nước ấm. Nếu không bạn cũng có thể tiến hành gội đầu với nước chanh tươi cũng là một cách giúp điều trị nấm da đầu bằng chanh.

cach-tri-nam-da-dau-dan-gian
Hàm lượng lớn vitamin C có trong chanh giúp diệt khuẩn nấm, ngăn ngừa bệnh.
Axit có trong chanh cũng như hàm lượng lớn vitamin C có tác dụng chăm sóc tóc cùng bảo vệ da đầu trước sự tấn công của các vi khuẩn gây nên tình trạng nấm da.

Trị nấm da đầu tận gốc bằng bồ kết

Sử dụng bồ kết để gội đầu là phương pháp chăm sóc tóc được đã ông bà ta thực hiện từ xưa. Bồ kết không những có tác dụng làm đẹp cho mái tóc, mà nó còn có tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các vi khuẩn nấm rất tốt. Bởi vậy, khi gội đầu với bồ kết là phương pháp trị nấm da đầu hiệu quả và giúp có một mái tóc dài mềm mượt, hạn chế tình trạng rụng tóc.

cach-tri-nam-da-dau-dan-gian
Bồ kết không chỉ có tác dụng mượt tóc mà còn giúp điều trị nấm hiệu quả.
Bồ kết đun sôi với nước, sử dụng nước này để gội đầu. Nếu bạn kiên trì thực hiện gội đầu với nước bồ kết, chỉ sau khoảng 1 tuần sẽ thấy những triệu trứng của nấm da đầu dần dần biến mất, không lo bệnh tái phát.

Đu đủ - Cách trị nấm da đầu dân gian

Các bạn thưởng sử dụng đu đủ như là một món ăn. Tuy nhiên trong đu đủ có một loại tinh chất với tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn cùng hàm lượng vitamin dồi dào có trong đu đủ giúp tái tạo hư tổn, khôi phục những thương tổn mà nấm da đầu gây ra cho người bệnh.

Chỉ với 500gr đu đủ chín, sau khi xay nhuyễn có thể bôi trực tiếp lên vùng da đầu bị nấm, ủ trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Việc ủ da đầu bằng đu đủ như vậy không những giúp giảm thiểu các triệu chứng bệnh nấm da đầu tận gốc mà nó còn có tác dụng chăm sóc tóc và da đầu chắc khỏe, chống lão hóa.

Bia điều trị nấm da đầu hiệu quả

Bạn có thể ử da đầu và tóc bằng 1 cốc bia khi đã bay hết ga trong khoảng 15 phút, trong quá trình ủ tiến hành xoa bóp nhẹ để bia thấm vào da đầu, giúp việc điều trị nấm tốt hơn. Sau đó gội sạch lại với nước, áp dụng phương pháp này liên tục 2-3 lần/tuần.

cach-tri-nam-da-dau-dan-gian
Không chỉ để uống, ủ da đầu bằng bia cũng giúp trị nấm hiệu quả.
Đối với tường hợp dễ bị say hơi bia, thời gian ủ bia các bạn có thể giảm ngắn không nên để dài quá lâu.

Cây chó đẻ điều trị nấm da đầu

Cây chó đẻ cũng được biết đến là một trong cách điều trị nấm da đầu dân gian hiệu quả. Với 1 nắm cây chó đẻ, đem rửa sạch đem đun sôi với khoảng 5 phút. Sau đó đợi nước ấm có thể dùng để gội đầu hoặc pha với nước tắm trong trường hợp nấm xuất hiện ở các vùng da khác trên cơ thể. Kiên trì thực hiện trong 5 ngày là bạn đã thấy được những hiệu quả trong việc điều trị nấm da đầu mà cây chó đẻ mang lại.

Trên đây là tuyển tập về những cách trị nấm da đầu dân gian tận gốc không lo tái phát với những nguyên liệu tự nhiên, rất dễ thực hiện như: hương nhu trắng, cây ngũ săc, lá chó đẻ, bồ kết, chanh,… Đó chỉ là một phần nhỏ trong các bài thuốc trị nấm da đầu tự nhiên, còn có rất nhiều những cách điều trị nấm da đầu dân gian khác. Chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ đến các bạn trong những bài viết sau. Trân trọng cảm ơn!

Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét