Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

Cách trị ngứa da đầu tại nhà bằng những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên

Ngứa da đầu tạo cảm giác khó chịu, nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của người bệnh. Triệu trứng ngứa khiến người bệnh theo phản xạ tự nhiên phải gãi, khi gãi nhiều rất dễ làm cho da đầu bị tổn thương nặng, rách da đầu dẫn đến tình trạng nhiễm trùng da. Các cách trị ngứa da đầu tại nhà sau đây rất đơn giản và hiệu quả sẽ giúp các bạn điều trị ngứa da đầu nhanh và không lo bệnh tái phát.

Xem thêm:

Những cách trị ngứa da đầu tại nhà tự nhiên

Trị ngứa da đầu bằng trà xanh

Trà xanh với tính kháng khuẩn, ngăn ngừa nấm có công dụng giúp làm giảm đi các cơn ngứa da đầu, làm lành những vết trầy xước trên da đầu. Lấy nắm lá trà xanh đun sôi lấy nước, đời nước ấm đem rửa vùng da đầu bị viêm nhiễm, ngứa ngáy sau đó lấy khăng thấm và để khô tự nhiên. Tiến hành 2 - 3 lần/ngày, kiên trì thực hiện trong 3 - 5 ngày các bạn sẽ thấy tình trạng ngứa của da đầu được giảm rõ rệt.

cach-tri-ngua-da-dau-tai-nha
Trà xanh có tính kháng viêm chống khuẩn điều trị các bệnh ngoài da hiệu quả.

Dầu dừa cách trị ngứa da đầu tại nhà hiệu quả

Dầu dừa ngoài có tác dụng dưỡng tóc nó còn được xem như là một cách để điều trị tự nhiên cho da dầu bị nhiễm khuẩn. Với tác dụng mát da cùng giảm triệu trứng giác ngứa rát hiệu quả nhanh chóng. Các vạn có thể lấy dầu dừa thoa đều lên vùng da đầu bị ngứa, lấy tay massage nhẹ nhàng rồi để da đầu khô cách tự nhiên sẽ giúp giảm ngứa hiệu quả.

cach-tri-ngua-da-dau-tai-nha
Dầu dừa nguyên chất với tác dụng diệt khuẩn hiệu quả.
Không chỉ có tác dụng với da đầu, nếu bạn bị ngứa tại các vùng da khác trên cơ thể, hay da có hiện tượng khô vào mùa đông, hãy thoa đều dầu dừa lên các vùng da này ngay sau khi tắm bằng nước ấm, đây cũng là cách giúp da bớt ngứa và khô.

Chanh diệt khuẩn nấm hiệu quả

Tinh dầu có ở chanh với tác dụng chính là chống viêm giúp giảm ngay triệu trứng ngứa do nấm gây nên. Cách thực hiện rất đơn giản, vắt lấy nước cốt từ 1/2 quả chanh sau đó thoa đều lên vùng da đầu bị ngứa, đảm bảo giảm thiểu cảm giác ngứa nhanh chóng.

Giấm táo

Giấm táo với những hợp chất có tình kháng khuẩn cũng như chống nấm rất tốt trong việc điều trị ngứa da đầu. Trong trường hợp nhẹ, vùng da đầu bị nấm nhỏ bạn có thể lấy một miếng bông nhỏ nhúng đẫm giấm táo rồi chấm nhẹ trực tiếp lên trên vùng da bị ngứa, tình trạng ngứa cũng dịu dần từ đó.

cach-tri-ngua-da-dau-tai-nha
Với một lượng nhỏ dấm táo gội đầu có thể giảm ngứa hiệu quả.
Nếu tình trạng nấm da đầu của bạn nặng, bệnh lan ra phần lớn da đầu hãy hòa vào nước gội đầu một chén giấm táo để gội.

Bột baking soda

Tương tự với giám táo, khi vùng da đầu bị ngứa chỉ ở trong một vùng da đầu nhỏ, bạn cũng có thể lấy bột baking soda để điều trị. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bột baking soda pha với nước theo tỷ lệ 3 phần bột baking soda với 1 phần nước.

Thoa đều hỗn hợp vừa pha lên vùng da đầu bị ngứa. Nếu tình trạng nấm da đầu lan rộng ra khắp đầu, bạn nên lấy baking soda hòa cùng với nước gội đầu sẽ giúp điều trị ngứa hiệu quả.

Cách trị ngứa da đầu tại nhà bằng tỏi

Nghiên cứu cho thấy tỏi có tính chống khuẩn và nấm cực mạnh. Chỉ với một vài nhánh tỏi giã nhỏ, trộn đều cùng với một thìa cà phê dầu olive. Tiến hành thoa đều hỗn hợp vừa trộn lên vùng da đầu bị nấm, đợi khoảng 30 phút cho các chất thấm sâu vào trong da đầu rồi rửa sạch với nước ấm.

cach-tri-ngua-da-dau-tai-nha
Tỏi có tình chống viêm diệt khuẩn giảm ngứa.
Tiến hành phương pháp này khoảng 2 lần/ngày cho đến khi nhận thấy tình trạng nấm, ngứa da đầu được khỏi hoàn toàn.

Nha đam

Với đặc tính chính giúp dưỡng ẩm cho da, nha đam hiện đang là một trong các chọn lựa số 1 trong việc chăm sóc tóc và da đầu. Tiến hành lấy phàn gel có trong lá nha đam bôi trực tiếp lên vùng da bị nấm ngứa. Nhựa nha đam có tác dụng giúp giảm tình trạng kích ứng da dầu, dịu nhẹ cảm giác ngứa.

Lá húng quế kết hợp với mật ong

Lá húng quế kết hợp với mật ong là cách giúp điều trị ngứa tuyệt vời bởi đặc tính sát trùng từ húng quế. Lá húng quế được nghiền nát rồi trộn với mật ong, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên trên vùng da đầu bị ngứa, cảm giác ngứa sẽ được giảm đi trông thấy.

cach-tri-ngua-da-dau-tai-nha
Lá húng và mật ong là nguyên liệu thường thấy hàng ngày.

Lá cây hương nhu

Lá hương nhu rất giàu camphor, eugenol và thymol các chất này với công dụng chính là giúp giảm kích ứng da. Lá hương nhu sau khi rửa sạch, trà lên vùng da đầu bị ngứa sẽ làm giảm tình trạng ngứa. Cách khác, bạn có thể lấy lá hương nhu đun sôi với nước, sau đó lấy bông hay vải sạch thấm dẫm dung dịch này rồi thoa lên vùng da bị ngứa.

Trên đây là những cách trị ngứa da đầu tại nhà hiệu quả, bạn có thể cân nhắc áp dụng. Phương pháp nào cũng đều đem lại hiệu quả giảm ngứa nhanh chóng, bạn hoàn toàn có thể an tâm. Để tìm cho mình những cách chăm sóc da hiệu quả khỏi các căn bệnh ngoài da các bạn truy cập ngày http://chamsocdadau.net/ 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét